Trang vàng việt nam
×

YELLOW PAGES

TRANG VÀNG VIỆT NAM

Chỉ tìm theo tên công ty

Tìm nhiều: công ty may mặc, đồ gỗ nội thất, giao nhận vận chuyển, sản xuất bao bì

Hệ thống điện

Hệ thống điện

Xuất xứ
Việt Nam
Đơn hàng tối thiểu
Liên hệ
Giao hàng
Hàng có sẵn
Thị trường chính
Khu Vực miền Bắc

Thông tin liên hệ

Tên liên hệ: Ông Nguyễn Quốc Phong
Di động:0911 783 686

Chi tiết sản phẩm dịch vụ

HỆ THỐNG ĐIỆN

I/ Giới thiệu:
-   Trong công trình xây dựng, dù có quy mô dự án lớn hay nhỏ đều được chia ra thành hai phần là Phần xây dựng và Phần cơ điện (M&E). Trong phần cơ điện (M&E) có rất nhiều các hệ thống liên quan đến nhau để tạo thành một khối hoạt động hoàn chỉnh cho công trình.
-   Hệ thống điện là hệ thống quan trọng nhất trong hệ thống cơ điện công trình. Không có điện, công trình sẽ không thể đưa vào sử dụng được. Hệ thống điện chiếm khoảng 40-60% khối lượng phần M&E (tùy từng dự án, thậm chí có thể lên tới 70-80%).


II/ Hệ thống điện bao gồm các phần sau đây:

1. Trạm biến áp (Transformer Substation):

-   Công trình có công suất tiêu thụ điện từ khoảng 50kVA trở lên là cơ quan điện lực quản lý có thể yêu cầu chủ đầu tư phải đầu tư xây dựng riêng trạm biến áp cấp nguồn cho công trình của mình. Cấu trúc TBA bao gồm:

  • Khoang trung thế 22kV: các tủ đóng cắt trung thế, ngăn đo lường trung thế trong trường hợp điện lực bán điện trung thế cho khách hàng. Các thiết bị này phải được điện lực chấp thuận cho sử dụng tuân theo các yêu cầu về mặt kỹ thuật do các đơn vị có thẩm quyền liên quan phát hành.

  • Khoang máy biến áp: Sử dụng các máy biến áp có công suất, cấu tạo phù hợp và đã được Điện lực quản lý chấp thuận theo các tiêu chuẩn liên quan.

  • Khoang hạ thế: Bao gồm các tủ điện hạ thế đầu vào và tủ phân phối tới các tải tiêu thụ điện, thiết bị bảo vệ tổng lắp trong khoang này phải có công suất cắt ngắn mạch đạt trị số yêu cầu tối thiểu do điện lực quy định. Tủ tụ bù công suất phản kháng để đạt được trị số cosΦ theo qui định của điện lực. Ngăn đo lường hạ thế có thể có trong trường hợp điện lực bán điện hạ thế cho khách hàng.

-   Cơ quan điện lực quản lý chỉ quản lý từ lưới trung thế xuống đến máy biến áp và ngăn đo lường để thu tiền điện khách hàng sử dụng. Từ sau máy biến áp khách hàng toàn quyền quản lý theo nhu cầu sử dụng của mình.

2. Máy phát điện và nguồn dự phòng (Backup Generator system):

-   Bao gồm: Máy phát điện, bồn dầu, hệ thống bơm dầu, ống dẫn cấp dầu, tủ ATS, tủ hòa đồng bộ.

-   Hệ thống ắc quy dự phòng, UPS cho các hộ phụ tải loại 1 như bệnh viện, trung tâm thông tin viễn thông, nhà Quốc hội.

-   Các tải tiêu thụ điện trong công trình được phân ra 2 loại:

  • Loại ưu tiên: Loại này sẽ được cấp điện từ máy phát, ắc quy hoặc UPS để sử dụng khi mất điện lưới như: Thang máy, bơm nước, hệ thống PCCC, thông gió & hút khói, server room, máy tính, chiếu sáng cần thiết.

  • Loại không ưu tiên: Loại này sẽ không được cấp điện từ máy phát, ắc quy hoặc UPS để sử dụng khi mất điện lưới như điều hòa không khí chẳng hạn.

-   Công suất của máy phát điện được tính toán dựa trên công suất của các tải ưu tiên sử dụng trong trường hợp mất điện lưới để giảm thiểu tối đa việc phải đầu tư lớn vào hệ thống nguồn dự phòng này.

-   Việc chuyển đổi giữa hai nguồn cấp điện (điện lưới và điện máy phát) có thể thực hiện bằng tay hoặc bằng các tủ đóng cắt tự động ATS.

3. Tủ điện hạ thế (Low voltage switchgears):

-   Bao gồm các tủ điện tổng, tủ phân phối tầng và bảng điện phân phối phòng.

-   Các tủ điện có thể là loại được thiết kế, chế tạo riêng cho từng dự án hoặc loại bán sẵn hàng loạt trên thị trường. Loại tủ tự đứng trên sàn hoặc treo (treo nổi hoặc lắp âm) trên tường.

-   Thông thường các tủ điện tổng sẽ được lắp đặt dưới tầng hầm, tầng 1 hoặc tầng kỹ thuật và trong phòng kỹ thuật của tòa nhà. Các tủ phân phối tầng lắp đặt trên các tầng.

4. Dây và cáp điện hạ thế, Busway (Cable and busway):

-   Đây là thành phần truyền tải điện năng từ lưới điện tới các tải tiêu thụ điện.

-   Việc tính toán chọn dây, cáp dẫn điện có tiết diện phù hợp và chọn nhà sản xuất có chất lượng đảm bảo là vô cùng quan trọng. Việc chọn dây sai tiết diện hoặc dây có chất lượng kém sẽ dẫn đến hiện tượng quá tải, chập cháy phá hủy công trình hoặc phải đầu tư lãng phí hơn.

-   Theo kinh nghiệm, với máy biến áp có công suất 600kVA trang bị cho công trình trở lên thì việc lựa chọn hệ thống Busway để truyền tải điện năng theo trục chính sẽ tối ưu hơn sử dụng hệ thống cáp điện truyền thống, tính trên tổng thể cả vật liệu, nhân công và thời gian lắp đặt hoàn thiện công trình.

5. Các tải tiêu thụ điện (Loads):

-   Bao gồm: Thang máy, điều hòa không khí, thông gió, chiếu sáng, máy tính, máy sản xuất,… Mỗi loại tải đều có những đặc tính kỹ thuật cũng như yêu cầu về vận hành khác nhau, do đó việc thiết kế cấp nguồn cho từng loại cũng phải được tính toán một cách hợp lý nhất.

6. Hệ thống thu lôi, thoát sét và tiếp đất (Lightning protection and underground system):

-   Hệ thống tiếp đất là tập hợp các vật thể có khả năng dẫn điện ở bất kỳ hình dạng nào (kim loại dạng ống, thanh, dây, tấm hoặc điện cực than chì,...) được bố trí tiếp xúc trực tiếp với đất và được nối lại với nhau bởi các dây kim loại, tạo với đất sự liên kết về điện, có một điện trở xác định. Các dây nối dẫn điện dùng để nối mạng tiếp đất với các kết cấu kim loại và thiết bị điện cần được tiếp đất cũng là một bộ phận của hệ thống tiếp đất. Hệ thống tiếp đất có thể chia ra nhiều chức năng như: tiếp đất chống sét, tiếp đất công tác, tiếp đất bảo vệ.

-   Bao gồm: Hệ thống cọc tiếp đất, thanh tiếp đất, hộp kiểm tra, đai đẳng thế, dây dẫn sét, bộ đếm sét kim thu sét, kim thu sét. Việc thiết kế, chọn vật liệu, phương thức tiếp đất cần dựa trên cơ sở tính toán và đặc điểm địa hình cụ thể.

-   Hệ thống thu lôi thoát sét là nơi đón nhận và làm tiêu tán dòng điện do sét đánh trực tiếp. Mỗi dây dẫn đi xuống đều phải được nối với hệ thống tiếp đất và phải được liên kết tốt về điện. Một hệ thống tiếp đất chống sét tốt sẽ chịu được dòng sét đánh, làm tiêu tán dòng điện một cách nhanh chóng và an toàn. Một yêu cầu quan trọng hàng đầu là hệ thống tiếp đất chống sét trực tiếp là phải có giá trị điện trở tiếp đất nhỏ hơn 10 Ohm.  Hệ thống tiếp đất chống sét phải đảm bảo tiêu tán dòng sét, quá áp và không gây nguy hiểm do điện áp bước gây ra.

Mọi thông tin chi tiết liên quan kính mời Quý khách hàng liên hệ với Công ty TNHH Cơ Điện Lạnh HRT!

Thông tin công ty/ nhà cung cấp

TÊN CÔNG TY
Cơ Điện Lạnh HRT - Công Ty TNHH Cơ Điện Lạnh HRT
LOẠI HÌNH KINH DOANH
Nhà Sản Xuất, Dịch Vụ
THỊ TRƯỜNG CHÍNH
Miền Bắc
MÃ SỐ THUẾ
0108731132
NĂM THÀNH LẬP
2009
SỐ LƯỢNG NHÂN VIÊN
Từ 11 - 50 người
TÊN CÔNG TY: Cơ Điện Lạnh HRT - Công Ty TNHH Cơ Điện Lạnh HRT
LOẠI HÌNH: Nhà Sản Xuất, Dịch Vụ
THỊ TRƯỜNG: Miền Bắc
MÃ SỐ THUẾ: 0108731132
NĂM THÀNH LẬP: 2009
SỐ LƯỢNG NHÂN VIÊN: Từ 11 - 50 người

KM3 Đường Hoàng Sa, Kim Nỗ, Đông Anh, Hà Nội , Việt Nam
0911783686

Thông tin liên hệ
Chúng tôi có thể giúp gì được ban?
Tên liên hệ: Ông Nguyễn Quốc Phong
Di động: 0911 783 686

MỤC LỤC NGÀNH NGHỀ

Tìm ngành theo A B C D E F G H I K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
A B C D E F G H I K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
Bạn là doanh nghiệp?
Đăng ký Trang vàng là cách đơn giản và hiệu quả để bạn quảng bá, bán hàng, giữ và phát triển thị phần !
Hãy gọi hoặc gửi Zalo đến 0934.498.168 (gửi Zalo)/ 0912.005.564 (gửi Zalo) để được tư vấn và hỗ trợ.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THÔNG TIN DOANH NGHIỆP VIỆT
Đ/c đăng ký thuế: Số 222B, Đường Giáp Bát, Phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Trụ sở Hà Nội: Tòa Nhà Vinafood1, 94 Lương Yên. P. Bạch Đằng, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
VPGD TP.HCM: Lầu 4, Bách Việt Building, 65 Trần Quốc Hoàn, P. 4, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
ĐKKD-MST số: 0104478506 - Do: Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp.
Điện Thoại: 024. 3636 9512/18 - Fax: 024. 3636 9371 - E-mail: contact@trangvangvietnam.com
Copyright © 2008 Trang vàng Việt Nam. All rights reserved.